Có thể ngăn chặn được bệnh ung thư vú bởi một chất hóa học trong cơ thể phụ nữ mang thai

Một chất hóa học sản xuất tự nhiên ở cơ thể phụ nữ mang thai, mang lại tia hy vọng cho một loại thuốc điều trị ung thư vú hiệu quả, các nhà khoa học Mỹ cho biết trên tờ Dailaymail.

Chất hóa học này có tên gọi là Alph-fetoprotein (AFP),dường như làm kìm hãm sự phát triển các khối u và ngănchặn các khối u mới đang nhú lên. Mặc dù các nhà chuyên môn nhấn mạnh, việc tìm thấy này nên nghiên cứu lại để làm tăng tính chính xác của kết quả này hơn. Nhưng các nhà nghiên cứu về vấn đề này vẫn tin rằng, loại chất này sẽõ làm thay đổi loại thuốc ung thư vú.

AFP được sản xuất bởi cơ thể trong sự đáp lại các hoóc môn thai như progesterone (hoóc môn giới tính duy trì thai) và oestrogen (dạng hoóc môn động dục nữ), có khả năng đốt cháy sự phát triển của một số loại khối u.

Tờ Dialymail dẫn lời Tiến sĩ Herbert Jacobson, người dẫn đầu đội nghiên cứu, hoóc môn thai như oestroge tạo ra AFP, kiềm chế trực tiếp sự phát triển  ung thư vú. Cơ thể là một hệ thống phòng thủ tự nhiên chống lại ung thư vú. Sự an toàn của AFP cần được khai thác và phát triển thành một loại thuốc có thể dùng vào ngăn chặn ung thư vú ở phụ nữ.

Mỗi năm ở Anh có hơn 45.500 phụ nữ đã chuẩn đoán có ung thư vú và khoảng 12.000  người chết.

Nghiên cứu này đã nhận thấy, hoóc môn sản xuất ra trong thời gian mang thai như oestrogen, progesterone và hoóc môn màng đệm ở con người có thể chống lại ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học y Albany, New York, làm cuộc thử nghiệm trên chuột đã tìm ra các chất hóa học gây ung thư. Tiếp theo, họ nhận ra hoóc môn thai như oestrogen, progesterone và hoóc môn màng đệm ở con người. Mức độ AFP trong cơ thể chúng lớn nhanh chóng. Sự xuất hiện này đã làm kìm hãm các khối u đang tạo ra ở chuột.

AFP cũng cản trở sựï phát triển các tế bào ung thư đang phát triển trong ống thử nghiệm, vấn đề này các nhà khoa học đã báo cáo trên Tạp chí  Cancer Prevention Research.

Tiến sĩ Powel Brown, giáo sư ngăn ngừa ung thư thuộc Trường Đại học Texas Anderson cho biết: việc tìm thấy này rất quan trọng, nhưng cũng còn quá sớm để

tiến hành thử nghiệm AFP trên con người. Cần phải nghiên cứu nhiều trên động vật trước khi triển khai  ở con người.

 

(Theo LÊ NINH (Theo Dailymail) // Binhthuan Online)

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp