Đeo kính mát giúp dịu cơn đau đầu

Đeo kính râm có thể giúp người bị chứng đau nửa đầu kinh niên (nhức đầu đông) cảm thấy dễ chịu hơn, theo nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra nguyên nhân tại sao ánh sáng làm cơn nhức đầu trầm trọng hơn. Cơn đau xuất hiện khi lớp màng bao quanh não và hệ thần kinh trung ương bị kích thích. 85% người bị đau nửa đầu trở nên cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và từ đó hình thành chứng sợ ánh sáng.

Họ tiến hành nghiên cứu trên hai nhóm người mù bị chứng đau nửa đầu. Nhóm thứ nhất gồm những người bị mù hoàn toàn do các bệnh về mắt như ung thư võng mạc, tăng nhãn áp và do đó mất đi khả năng cảm nhận ánh sáng. Nhóm thứ hai gồm những người mù do thoái hóa võng mạc và vẫn có thể nhận biết sự tồn tại của ánh sáng. Sau một thời gian cho tiếp xúc với ánh sáng, ê-kíp nhận thấy cơn đau đầu của nhóm thứ hai trở nên trầm trọng hơn hẳn trong khi nhóm thứ nhất không có dấu hiệu gì.

Các chuyên gia cho rằng chính dây thần kinh mắt đã chuyển tín hiệu ánh sáng từ võng mạc đến não bộ và làm phát sinh cơn đau nửa đầu. Để ngăn chặn những cơn đau ngoài ý muốn này, bệnh nhân đau nửa đầu nên đeo kính râm thường xuyên, ngay cả vào ban đêm.

 

(Theo BẢO TRÂM/ANI/)

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp