Cách bảo quản mật ong

Bảo quản mật ong như thế nào

Bảo quản mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị ô-xy hóa còn nếu nước lọt vào thì mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là hai yếu tố có thể làm màu sắc của mật ong bị đậm lại và mất đi mùi thơm.

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh nhiệt độ lý tưởng nhất để bào quản mật ong từ 21 – 27 độ C, khi nhiệt độ quá thấp mật ong sẽ kết tủa đường còn nhiệt độ quá cao sẽ làm cho mật ong mất hết dưỡng chất.

Cách bảo quản mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất rất khó bảo quản. Nếu được bảo quản tốt, loại thực phẩm này vừa mang lại cho món ăn hương vị tinh tế, thơm ngon vừa giữ được lượng vitamin và enzyme tự nhiên quý giá có trong mật ong, rất có ích cho sức khỏe.

Có hiện tượng giả thương hiệu mật ong bạc hà Hà Giang

Tình trạng này mới xuất hiện trong khi mật ong Bạc Hà là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Giang vốn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Mật ong hoa bạc hà nguyên chất

Mật ong bạc hà nguyên chất lôi cuốn và làm say đắm lòng du khách không chỉ bởi vị ngọt đậm đà, êm dịu, thơm ngon, bổ dưỡng và mùi hương đặc biệt, mà hơn hết đó chính là thứ tinh tuý từ núi đá, cùng những hạt sương mai và vô vàn những khó nhọc của người Mông trên vùng cao nguyên đá Hà Giang. Mật ong hoa bạc hà không chỉ mang lại giá trị về vật chất mà nó còn mang về những giá trị về văn hóa tinh thần cho đồng bào các dân tộc vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Mật ong bạc hà nơi cực bắc

Hà Giang có một sản vật độc đáo mà ít ai biết đến đó chính là mật ong bạc hà. Một thứ quà tặng mà bất cứ ai lên đây cũng muốn tìm mua bằng được.

Mật ong rừng – vị thuốc quý từ thiên nhiên

Từ xa xưa, mật ong rừng đã được ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị bệnh. Người Ai Cập cổ đại thường dùng mật ong để chữa trị các vết thương và vết bỏng

Tìm ra hợp chất giúp tiêu diệt tế bào ung thư

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Đại học Colorado, Mỹ đã tìm ra một hợp chất chiết xuất trong hạt nho có thể tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Mật ong hoa bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn

Mật ong bạc hà là thứ mật được lấy từ hoa bạc hà, thứ hoa màu tím ngắt mỗi năm chỉ nở từ tháng 10 đến tháng giêng tại các triền núi cao là loại đặc sản mà du khách nào đến với Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn cũng đều ưa thích.

Uống cà phê đúng cách, giảm nguy cơ mắc bệnh

Tuy có nhiều nghi ngờ cà phê là chất gây nghiện nhưng chưa có một nghiên cứu nào kết luận được là uống cà phê với một lượng vừa phải sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, các bệnh tim mạch hoặc các loại bệnh nguy hiểm khác

Mật ong bạc hà - Đặc sản vùng Cao nguyên Đá, Hà Giang

Mật ong bạc hà là thứ mật được lấy từ hoa bạc hà, thứ hoa màu tím ngát mỗi năm chỉ nở từ tháng mười đến tháng giêng tại khắp các triền núi cao nguyên đá Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ. Mật ong hoa bạc hà có màu xanh và rất là thơm.

Ðể sống lâu trăm tuổi...

Trường thọ luôn là khao khát của con người. Thế nhưng thông thường, chỉ 70 năm hay 80 năm, con người đã phải trở về với cát bụi. Vậy bí mật của cuộc sống nằm ở đâu?

Chỉ dẫn địa lý “Mèo Vạc” cho mật ong Bạc hà được cấp Giấy chứng nhận đăng ký

Đối với Hà Giang, chỉ dẫn địa lý “ Mèo Vạc” cho sản phẩm mật o­ng Bạc hà là chỉ dẫn địa lý đầu tiên của tỉnh được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý và được Nhà nước bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Chớ coi thường khi dị ứng

Dị ứng là hiện tượng cơ thể có những phản ứng “bất thường” với các chất “lạ” khi các chất này xâm nhập cơ thể. Các chất “lạ” được gọi là dị nguyên - kháng nguyên, khi vào máu sẽ kích thích cơ thể sinh ra kháng thể để chống lại kháng nguyên từ ngoài vào.

Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà,Nghe có vẻ lạ tai, phải chăng đây là loại mật ong được pha tinh mùi để tạo hương vị khác? Nếu ở miền xuôi, rất có thể là vậy.

Nên ăn gì trong ngày đông lạnh

Vấn đề ăn uống trong những ngày đông lạnh rất quan trọng cho sức khỏe do thời tiết lạnh, khô hanh khiến cho nhu cầu cơ thể cần bổ sung các thực phẩm nhằm nâng cao thể trạng, cung cấp dưỡng chất có thể chống rét.

Lần đầu tiên tổng hợp được phân tử ngăn chặn sự nhân lên của HIV

Lần đầu tiên trên thế giới một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha đã thiết kế được một loại phân tử tổng hợp nhỏ có thể xâm nhập vào chất liệu di truyền của vi-rút AIDS và ngăn không cho vi-rút nhân lên.

Cảnh báo nguy cơ đột quị từ thuốc giảm đau dạng hòa tan

Hàng triệu người sử dụng các thuốc như aspirin, paracetamol và vitamin C dạng hòa tan đang có nguy cơ bị đau tim, đột quị và tử vong cao hơn đáng kể do hàm lượng muối cao trong những loại thuốc này. 

Rụng tóc: Bệnh không nguy hiểm nhưng khó chữa

Hói đầu sớm, rụng tóc nhiều - tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng lại gây cho “khổ chủ” nhiều phiền toái, lo lắng, và mất tự tin

Những thực phẩm “quét” sạch cholesterol xấu

Dù bạn không ăn mỡ, ăn nhiều thịt, cơ thể vẫn sản sinh cholesterol xấu. Do đó, hãy bổ sung những thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày để “quét” sạch những tác nhân gây hại cho cơ thể này

Làm gì để phòng nhiễm và tái nhiễm giun?

Môi trường sống cùng thói quen sinh hoạt và ăn uống đã khiến khoảng 80% dân số bị nhiễm giun. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ có suy nghĩ rằng, đây là bệnh… 

Nhai kỹ giúp bạn giảm cân

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Iowa State đã phát hiện ra rằng việc tăng số lần nhai có thể làm giảm tổng số lượng calo của bạn trong suốt bữa ăn.

Mẹo giúp bạn thấy thoải mái hơn khi ngồi làm việc

Ngoài cường độ làm việc kéo dài khiến bạn mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất thì những tư thế ngồi không phù hợp trong khi làm việc sẽ khiến bạn gặp phải những tổn thương về vai, khuỷu tay, lưng và cổ. 

Ung thư vòm họng: Gặp bệnh trễ, đừng bi quan

Họng là một ống nằm sâu trong miệng, dẫn thức ăn và hơi thở, góp phần phát ra tiếng nói, được chia ra thành họng trên (vòm họng), họng giữa ngang miệng và họng dưới thấp nhất. 

Nuôi ong lấy mật đầu tư ít hiệu quả cao

Nghề nuôi ong lấy mật đã có từ lâu, tuy nhiên trước đây người nuôi ong chủ yếu nuôi với hình thức tự phát, nhỏ lẻ và sản phẩm từ mật ong nhằm phục vụ nhu cầu của gia đình là chính.

Điều trị điếc đột ngột bằng oxy cao áp

Cách đây 4 tháng, sau 3 ngày bị ù tai phải và nghe không rõ, chị Nguyễn Thị Thu T, 24 tuổi (Quận 6, TP.HCM) đến khám và điều trị tại BV chuyên khoa của TP.HCM. Các bác sỹ kết luận: Chị Thu T rơi vào tình trạng điếc đột ngột (ĐĐN) độ 3 (mức trung bình nặng).

Thủng màng nhĩ do lấy ráy tai

Ông N.H.T. 58 tuổi, nhà ở quận 6, đến khám tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM vì đau trong lỗ tai trái rất nhiều, cơn đau xuất hiện sau khi ông đi lấy ráy tai tại tiệm hớt tóc gần nhà. Ông T. không đi khám, tưởng vài ngày sẽ hết. Nhưng cơn đau cứ hành hạ ông, ngoài ra ông có cảm giác ù tai và không còn nghe rõ ở lỗ tai trái.

Các thuốc chữa viêm mũi họng

Thời tiết thay đổi, nóng lạnh thất thường là điều kiện thuận lợi bùng phát các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi họng, đặc biệt là ở trẻ em.