Ngủ trưa giúp trẻ học tốt hơn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Nó không những tốt cho cơ thể mà còn tốt cả cho trí não.

tinkinhte.comTheo các nhà khoa học thuộc trường đại học Califonia( Mỹ), giấc ngủ trưa sâu không những giúp cơ thể lấy lại sức lực sau những giờ lao động vất vả mà còn nhanh chóng giúp bộ não lưu giữ thông tin và tất nhiên, trí nhớ nhờ đó cũng được nâng cao.

Nghiên cứu được thực hiện trên 40 đối tượng trong độ tuổi thanh niên và được chia thành hai nhóm.

Đầu giờ chiều, hai nhóm này cùng tham gia bài tập luyện trí nhớ( ghi nhớ tên và gương mặt của nhau). Tiếp đó là bài tập trí nhớ khác lúc 18h và 20h, nhưng chỉ có một nhóm được ngủ trưa một giấc kéo dài 100 phút.

Kết quả cho thấy, những người không ngủ giấc ngắn (100 phút trên) có kết quả kiểm tra trí nhớ kém hơn nhóm những người ngủ trưa 10%. Khả năng học tập giảm sút khoảng 10% giữa nhóm làm kiểm tra trí  nhớ vào đầu giờ chiều và nhóm làm kiểm tra sau đó( 18h, 20h).

Theo các nhà nghiên cứu, một giấc ngủ trưa ngắn, sâu, không mộng mị  sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Nó giúp não bộ nhanh chóng lấy lại “năng suất” làm việc và do đó khả năng lưu giữ thông tin nhạy bén hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, lứa tuổi thanh thiếu niên cần phải chú trọng giấc ngủ trưa, đó là nền tảng cho một thể chất khoẻ mạnh và trí tuệ thông minh.

(Theo Phạm Hằng // Tienphong Online // Sina)

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp