Chế độ ăn lành mạnh có thể phòng ngừa đau tim

Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy chế độ ăn lành mạnh có thể phòng ngừa tử vong do các bệnh tim mạch.

Tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch cao gấp 2 lần ở những người ăn theo chế độ ăn giàu chất béo bão hòa, thừa năng lượng và nhiều muối như là các thức ăn đã qua chế biến, đồ ăn nhanh, đồ hộp.

Do đó, nhiều nước trên thế giới đã ra lệnh cấm sử dụng chất béo trans công nghiệp nhằm giảm sử dụng chất béo bão hòa và muối trong thực phẩm đồng thời khuyến khích ăn nhiều rau, quả để có thể giảm 20% số ca tử vong vì bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu so sánh đã được tiến hành giữa các nước đã áp dụng các chính sách về thực phẩm an toàn như Đan Mạch, Nauy, Thụy Điển và Anh với các nước không áp dụng các chính sách này.

Nghiên cứu dự đoán rằng lệnh cấm sử dụng chất béo trans trong công nghiệp thực phẩm ở Anh đã cứu mạng sống của 5000 người mỗi năm. Chính sách giảm lượng muối hấp thụ mỗi ngày từ 8,6g xuống 5,6g có thể cứu sống gần 7000 mạng sống trong khi việc bổ sung thêm 3 khẩu phần rau, quả vào thực đơn mỗi ngày giúp phòng ngừa 7400 ca tử vong.

Trên thế giới, số ca tử vong vì bệnh tim mạch nhiều hơn số ca tử vong vì bất cứ nguyên nhân nào khác. Các bệnh tim mạch đã cướp đi sinh mạng của 17,3 triệu người vào năm 2008, chiếm khoảng 30% tổng số ca tử vong trên toàn cầu.

Những nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch là thói quen hút thuốc lá, lười vận động thể chất, chế độ ăn không lành mạnh và uống rượu.

WHO dự đoán nếu vẫn còn tiếp diễn theo xu hướng hiện nay thì tới năm 2030 sẽ có khoảng 23,6 triệu người trên thế giới tử vong vì các bệnh tim mạch.

Theo Tân Hoa Xã

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp