Thực phẩm hữu cơ – Lựa chọn đúng đắn?

Bạn quyết định sử dụng thực phẩm hữu cơ bởi nó tốt cho sức khỏe hơn so với thực phẩm thông thường nhưng hẳn là bạn có rất nhiều băn khoăn về vấn đề này.

Có đáng đồng tiền?

Thực phẩm hữu cơ thường đắt hơn so với thực phẩm thông thường bởi chúng không được sản xuất đại trà với số lượng lớn trong khi nhu cầu lại cao. Việc sản xuất cững đòi hỏi nhiều công sức và thời gian hơn nhưng chúng rất đáng đồng tiền bởi nó an toàn và sạch đặc biệt với nhóm thực phẩm có nguy cơ chứa hàm lượng thuốc trừ sâu cao.

Dưới đây là danh mục những loại thực phẩm thường có hàm lượng thuốc trừ sâu cao hơn các loại khác vì vậy nó thường đắt hơn khi dán nhãn “thực phẩm hữu cơ”: Táo, anh đào, nho (nhập khẩu), quả xuân đào, đào, lê, dâu tây, quả mâm xôi, ớt chuông, cần tây, khoai tây, rau bina.

Trong khi đó các thực phẩm như chuối, kiwi, xoài, đu đủ, dứa, măng tây, bơ, súp lơ, bong cải xanh, ngô, hành tây và đậu Hà Lan là những thực phẩm có hàm lượng thuốc trừ sâu thấp hơn và bạn có thể lựa chọn những sản phẩm thông thường để giảm chi phí.

Thịt và các sản phẩm sữa hữu cơ

Thịt, trứng và các sản phẩm sữa hữu cơ có thể có giá thành cao vì vậy hãy lưu ý những điều sau:

- Bạn có thể tận dụng cơ hội giảm giá để mua những thực phẩm này và bảo quản trong tủ lạnh nếu chưa sử dụng ngay.

- Chia thịt và pho mát thành những phần nhỏ đồng thời chế biến món ăn với rau và ngũ cốc là chính thay vì sử dụng thịt hay pho mát là thành phần chính trong món ăn của bạn bởi chúng rất đắt

Mua sắm thông minh

Tận dụng các chương trình giảm giá để tích trữ thực phẩm. Nếu bạn không thường xuyên mua được thực phẩm mình muốn với giá ưu đãi thì có thể sử dụng chúng để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Sử dụng 100% thực phẩm hữu cơ có thể làm tăng đáng kể khoản chi tiêu của gia đình bạn vậy hãy sáng suốt lựa chọn những loại thực phẩm cần thiết nhất vì sức khỏe của gia đình và lợi ích với cộng đồng.

Theo SK

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp