Công nghệ làm mật ong giả của Trung Quốc

Những thùng mật ong được làm từ nước, đường, bột phèn và chất tạo màu vừa được cảnh sát phát hiện khi kiểm tra các cơ sở sản xuất mật ong ở Trùng Khánh.

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) đưa tin về vụ bê bối thực phẩm mới nhất được phát hiện tại quốc gia này. Các cảnh sát ở huyện Trùng Khánh đã điều tra một trang web chuyên kinh doanh mật ong giả, bước đầu khám xét cơ sở này, cơ quan chức năng đã thu giữ được khoảng 500kg mật ong giả.

Sau khi kiểm tra số lượng mật ong thu được, cảnh sát thông báo "Mật ong giả không chứa bất cứ phần trăm mật ong thật nào". Cơ quan chức năng cũng cho biết, trong 1kg mật ong giả chứa đến hơn 187mg dư lượng nhôm. Nhôm có tác hại rất lớn đến hệ thần kinh trung ương của con người, làm người già giảm trí nhớ, trẻ em thì bị chậm phát triển trí tuệ.

Cảnh sát cho biết thêm, những thùng mật ong này nặng mùi hóa chất, nồng chứ không có hương thơm dịu nhẹ như mật ong nguyên chất. Cách đơn giản nhất để nhận dạng mật ong giả là cho một ít mật ong lên tờ giấy trắng, nếu mật ong loang ra thì nó có thể chứa nước hoặc đường mía. Một cách khác là cho vào cốc nước sôi một ít mật ong, để nguội rồi cho tiếp vài giọt rượu gạo, nếu hỗn hợp đó chuyển thành màu xanh, đỏ hoặc tím là mật ong đó có chứa tinh bột.

Cũng theo CCTV, cảnh sát ở Trùng Khánh đã bắt đầu theo dõi cơ sở này từ đầu tháng 4, bắt giữ 5 kẻ tình nghi và tịch thu 38 thùng đầy mật ong nhân tạo. Theo kết luận điều tra, nhóm người này bắt đầu sản xuất mật ong nhân tạo vào đầu năm 2010. Mỗi 1 kg mật ong nhân tạo được đầu tư sản xuất khoảng 10 nhân dân tệ và bán ra thị trường với giá 40-60 nhân dân tệ.

Trung Quốc hiện là nước sản xuất mật ong lớn nhất thế giới, khách hàng thường xuyên của quốc gia này là các thị trường lớn như Đông Âu, Mỹ, Australia và Pháp.

theo VnExpress

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp