Hoa bạc hà trên Cao nguyên đá-Mật Ong Hoa Bạc Hà

Có một bài hát nói rằng tháng ba mùa con ong đi lấy mật. Người dân trên Cao nguyên đá lại nói, mùa hoa bạc hà nở mùa con ong đi lấy mật. Hoa bạc hà cao nguyên nở giữa mùa đông, nói đúng ra giữa mùa đông mùa con ong đi lấy mật. Không biết có phải vậy không mà mật ong bạc hà là đặc sản của Cao nguyên đá không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được.

Chỉ riêng màu sắc đã khác hẳn với mật ong thường, mật có màu vàng ánh xanh, hương thơm nhè nhẹ, ngọt thanh chứ không ngọt sắc. Khi đã được uống thứ mật ong vàng sánh như ánh nắng cuối mùa thu ấy chắc chắn rằng dư âm, dư vị, mùi hương, tình đất, tình người sẽ lưu luyến mãi trong lòng du khách.

ĐVĐT xin giới thiệu vài bức ảnh về loài hoa đặc biệt có một không hai này, đây chỉ là một góc khám phá nhỏ. Nếu có dịp du khách lên Cao nguyên đá Đồng Văn trước tết âm lịch khoảng hai tháng sẽ được gặp hoa bạc hà nở khắp núi rừng, hẳn lúc đó cảm nhận về hoa sẽ khác, sẽ đẹp hơn rất nhiều.
 

Hoa bạc hà có hình dáng giống đuôi con chồn, xung quanh treo hàng ngàn cái chuông nhỏ







Hoa mọc lên từ khe đá



Hoa nở giữa đám hoa dại






Đàn ong bên sườn núi







Ong say sưa hút mật


Hoa bạc hà khi con non





Hoa bạc hà khi đã già



Khi những đóa hoa kia rụng hết, thân bạc hà lại lẩn vào khe đá để đến năm sau lại len khe đá mà nở hoa, lại là mùa cho những đàn ong đi lấy mật, mùa của vẻ đẹp diệu kỳ trên nét hoang sơ của họ hàng anh em nhà đá.


Mật ong bạc hà

theo dongvan

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp