Mật ong bạc hà - Đặc sản vùng Cao nguyên Đá, Hà Giang

Đến với vùng cao núi đá Đồng Văn khi cái gió se se lạnh, là lúc cây bạc hà tươi xanh và trổ bông tím ngát. Hương thơm từ mùi hoa ấy quyến rũ và thu hút đàn ong làm mật không thể lười biếng được. Loài cây hiếm hoi mọc trên triền đá, trong cái giá lạnh của mùa đông cao nguyên cùng với sự cần cù của loài ong đã cho ta một sản phẩm có một không hai này - Mật ong bạc bà.

Mật ong bạc hà là thứ mật được lấy từ hoa bạc hà, thứ hoa màu tím ngát mỗi năm chỉ nở từ tháng mười đến tháng giêng tại khắp các triền núi cao nguyên đá Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ. Mật ong hoa bạc hà có màu xanh và rất là thơm , là loại đặc sản mà du khách nào khi đến Hà Giang cũng đều ưa thích.

Mật ong bạc hà (Đồng Văn) là đặc sản quý hiếm và riêng có của vùng núi đá với độ cao bình quân trên 1.200m so với mặt biển. Theo kinh nghiệm của người dân vùng cao mật ong còn có tác dụng chữa bệnh béo phì, hồi hộp, ho khan và viên thanh quản; và còn là một thứ thuốc sát trùng, chữa bỏng rất hiệu quả. Đặc biệt là mật ong bạc hà vùng cao còn dùng để làm mờ các nếp nhăn, làm mềm da, làm cho da dẻ hồng hào.

 

Sưu tầm

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp