Trung Quốc cảnh báo chất độc ở hàng may mặc

 (Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet)
Trung Quốc vừa tịch thu các chuyến hàng may mặc nhập khẩu của các hãng thời trang nổi tiếng như Hermes, Versace, Hugo Boss, Dolce & Gabbana, Tommy Hilfiger và Zara, sau khi phát hiện chúng có chứa một số hóa chất độc hại.

Sở Công Thương tỉnh Chiết Giang, thuộc miền Đông Trung Quốc cho hay, trong số 85 chuyến hàng được kiểm tra có tới 48 chuyến hàng chứa các sản phẩm thuộc 30 thương hiệu quốc tế từ hơn 10 nước khác nhau bị phát hiện dưới chuẩn an toàn đối với sức khỏe con người.

Các chất độc hại có chứa trong các sản phẩm này vượt quá tiêu chuẩn hóa học như fomanđêhyt có thể gây vấn đề cho da và hệ hô hấp và một số trường hợp có thể dẫn đến ung thư.

Theo sở trên, các nhà chức trách Trung Quốc đã tịch thu các sản phẩm trên và bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra đối với các doanh nghiệp của nước này đang buôn bán những sản phẩm dưới chuẩn an toàn sức khỏe con người.

Trong vài năm gần đây, Trung Quốc đã lâm vào cảnh khó khăn bởi hàng loạt vụ bê bối liên quan đến chất lượng sản phẩm trong nước, từ lốp xe kém có thể gây tai nạn đến đồ chơi phủ sơn chì độc hại.

Năm 2008, ngành sản xuất bơ sữa Trung Quốc cũng khốn đốn vì vụ bê bối liên quan đến việc các nhà cung cấp sữa đưa trái phép hóa chất công nghiệp melanine vào sữa để mang lại cảm giác sữa chứa hàm lượng protein cao hơn.

Chính phủ Trung Quốc cho biết có ít nhất 6 em nhỏ tử vong và hơn 300.000 em khác phải chịu đựng những vấn đề về sức khỏe do hậu quả của việc dùng sữa "bẩn"./.
 
Hương Thảo (Vietnam+)

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp