Mì ống từ bột chuối xanh dành cho người bị bệnh tiêu chảy mỡ

Loại mì ống không gluten mới, được làm từ bột chuối xanh, là thực phẩm có lợi cho sức khỏe hơn và ngon hơn so với những loại mì ống khác dành cho người bị bệnh tiêu chảy mỡ.

Kết quả nghiên cứu này của các tác giả Trường đại học Brazil, được đăng trên tạp chí Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics.

Người bị bệnh tiêu chảy mỡ không thể ăn chế độ ăn bình thường vì họ không dung nạp gluten, là chất có trong nhiều thực phẩm thông thường, như ngũ cốc và lúa mì. Loại mì ống mới này được thử bởi các chuyên gia nếm và phần lớn số họ đồng ý rằng vị của nó ngon hơn mì ống bình thường. Mì ống chuối xanh cũng có giá thấp hơn và ít chất béo hơn.

Các tác giả đã xem xét sự khác biệt giữa mì ống được làm từ bột chuối xanh, nước, lòng trắng trứng (nhiều protein và ít chất béo) với mì ống được làm từ bột mì và trứng nguyên quả. Trong nghiên cứu, 25 người bị bệnh tiêu chảy mỡ và 50 người không bị bệnh này được thử 2 loại mì ống khác nhau. Cả hai nhóm đều cho rằng mì ống làm từ bột chuối xanh có vị, mùi và cảm giác ngon hơn.

Mì ống làm từ bột chuối xanh có thể điều hòa những rối loạn đường ruột, lên men do vi khuẩn đường tiêu hóa, nồng độ cholesterol và đường huyết.

Theo MNT

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp