Ung thư da - Căn bệnh mãn tính và phổ biến nhất

 Ánh nắng Mặt Trời là nguyên nhân gây ung thư da. (Ảnh: Internet)
Theo các nhà khoa học Mỹ, bệnh ung thư da đã trở nên phổ biến và có số bệnh nhân đông nhất so với tất cả các loại bệnh ung thư khác trên phạm vi trên toàn cầu.

Kết quả công trình nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho biết số bệnh nhân ung thư da cao gấp 5 lần số bệnh nhân ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt, thậm chí còn cao hơn tất cả số bệnh nhân ung thư khác trong vòng 31 năm qua.

Trong thời gian từ năm 1992 đến 2006, tỷ lệ tăng trung bình hàng năm số bệnh nhân ung thư da ở Mỹ là 4,2% và số bệnh nhân điều trị ung thư da theo chế độ bảo hiểm y tế Medicare tăng tới 76,9%.

Các nhà nghiên cứu da liễu nhấn mạnh các công trình nghiên cứu dịch tễ học và phân tử đã xác nhận ánh nắng Mặt Trời là tác nhân chính gây ra hai loại bệnh nguy hiểm cho da là ung thư da phi khối u hắc tố và ung thư da khối u hắc tố.

Các chuyên gia kêu gọi các nước sửa đổi chiến lược y tế quốc gia, đưa bệnh ung thư da trở thành bệnh mãn tính vì quá trình điều trị bệnh này phải kéo dài, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa và giáo dục cộng đồng về nguy cơ mắc bệnh./.

 (TTXVN/Vietnam+)

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp