Các hoạt động thể lực có lợi cho bé

Những nhận định và xác nhận các nhận định dưới đây sẽ cho bạn thêm kiến thức về các hoạt động ngoài trời, hoạt động chân tay có lợi cho sức khỏe của bé.

tinkinhte.com

1. Có rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục đối với trẻ em không phân biệt tuổi tác, bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể phát triển mạnh từ tập thể dục thường xuyên.

Đúng. Tập thể dục sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho cơ bắp và xương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ bị béo phì và tiểu đường Type II.

Tập thể dục có thể còn làm giảm cholesterol trong máu, ổn định huyết áp và giúp trẻ em có cái nhìn thiện cảm hơn về cuộc sống.

2. Có hai yếu tố then chốt của tập thể dục cho trẻ em: độ bền và sức mạnh.

Sai. Có ba yếu tố then chốt, đó là độ bền,  sức mạnh và tính linh hoạt.

3. Các hoạt động ngoài trời như đi bộ, chạy marathon, trượt băng hoặc trượt ván, trượt pa-tin rất có lợi cho trẻ em.

Đúng. Ngoài những hoạt động đó ra còn có các môn thể thao khác như erobic, bóng rổ, bóng đá, quần vợt hay bơi lội cũng giúp những đứa trẻ mạnh khỏe hơn.

4. Trẻ em đang ngày càng trở nên “lười biếng” hơn bao giờ hết. Những đứa trẻ trung bình xem truyền hình 2 giờ/ngày và tiêu phí 4 giờ/ngày cho tất cả các phương tiện truyền thông.

Đúng. Các số liệu thống kê thậm chí còn tồi tệ hơn! Học viện Nhi khoa Mỹ báo cáo một đứa bé tiêu phí trung bình 3 giờ/ngày cho truyền hình và trung bình 5,5 giờ cho việc giải trí trên tất cả các phương tiện truyền thông mỗi ngày.

5. Ngày càng nhiều tại các thành phố và vùng ngoại ô, cộng đồng đang tạo các trung tâm giải trí với nhiều lựa chọn các hoạt động thể chất cho trẻ em.

Đúng. Các trung tâm giải trí địa phương bây giờ có thêm công viên nước trong nhà với nhiều hồ bơi, leo tường, các lớp thanh thiếu niên và nhiều hơn nữa.

Nếu một đứa trẻ đi vào một hồ bơi trong nhà và chúng được chơi thêm các trò khác thì chắc chắn chúng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều. Đó thực sự là một cách tập luyện thể chất tuyệt vời.

6. Một trong ba đứa trẻ ở Mỹ mắc bệnh béo phì.

Đúng. Điều này đã trở thành thực trạng báo động cho các nhà y tế, các nhà xã hội và các nhà chức trách ở Mỹ vì việc béo phì sẽ dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm hơn liên quan đến tiểu đường, tim mạch…

Yếu tố di truyền, thiếu các hoạt động thể chất, mô hình ăn uống không lành mạnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố này chính là nguyên nhân dẫn đến việc trẻ em thừa cân.

7. Bạn không thể cải thiện tình hình của một đứa trẻ béo phì về thể chất và tâm thần.Hướng dẫn chuyên nghiệp là cần thiết và khuyến khích cho tất cả trẻ em.

Đúng. Phụ huynh nào cũng cần có những công cụ để chống béo phì cho trẻ em và thúc đẩy lựa chọn lối sống lành mạnh cùng phác đồ tập thể dục.

Thông qua sự hỗ trợ, sự quan tâm của gia đình, tăng cường hoạt động thể chất trong gia đình và thành lập các nhóm tập thể dục, giảng dạy và mô hình hóa các thói quen ăn uống lành mạnh, con bạn sẽ vững bước trên đường đi của mình đến một lối sống lành mạnh.

8. Nếu con bạn ngại tiếp xúc với tập thể hoặc ngại làm việc theo nhóm, nên bổ sung thêm thời gian cho việc kết hợp các hoạt động khác như tổ chức các bữa tiệc, các trò chơi cần nhiều người và khuyến khích trẻ mời bạn bè cùng tham gia. Các hoạt động tập thể lúc nào cũng vui vẻ và mang lại nhiều lợi ích cho con trẻ.

Đúng. Ngay cả khi không làm việc theo nhóm trẻ em cũng cần phải được vận động thể chất.

Hãy thử các hoạt động đơn giản như đi dạo với cún yêu, dọn dẹp nhà kho, cắt cỏ, lau dọn phòng riêng…

Nếu trẻ hứng thú với các bữa tiệc, điều đó cho thấy kế hoạch của cha mẹ đã bắt đầu có tác dụng và trẻ cũng bắt đầu làm quen với môi trường tập thể.

9. Lười hoạt động khi còn nhỏ rất dễ dẫn đến việc cũng lười vận động khi trở thành người lớn và sẽ phải đối mặt với một tỷ lệ tử vong tăng gấp đôi so với bình thường.

Đúng. Thật đáng sợ, nhưng đó đúng là sự thật. Đó cũng là lí do mà người ta hay nói “hãy bắt đầu mọi thứ khi còn trẻ”. Hãy nói với con bạn về lợi ích cũng như niềm vui của việc tập thể dục và các hoạt động thể chất khác trong cuộc sống.

10. Mùa đông là một mùa tuyệt vời để “giải lao” cho trẻ em giã từ khỏi các hoạt động thể chất và tập trung vào gia tăng hoạt động tinh thần hoặc các trò chơi máy tính.

Sai. Không bao giờ hết mùa để khuyến khích trẻ hoạt động thể chất, trừ khi các hoạt động ngoài trời bị ảnh hưởng bởi yếu tố nguy hiểm của thời tiết.

Hãy thử trượt băng, trượt tuyết, khúc côn cầu... Có rất nhiều hoạt động ngoài trời an toàn cho trẻ em như  xây dựng một pháo đài tuyết với những hoạt động đóng giả đời thực như buôn bán, trao đổi, chiến đấu…

Thêm vào đó, bạn có thể cho bọn trẻ tham gia các lớp học mùa đông trong nhà với những môn thể thao như bơi lội, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, bóng đá…

(Theo Liên Nguyễn // Tienphong Online // Realmomsguide)

Chuyên mật ong bạc hà mèo vạc hà giang, mật ong rừng

Đ/C: Khu coma18 nhà A10 đường Lê Trọng Tấn  - La Khê - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: 093 639 8281

 

Liên hệ :nvsanguss@gmail.com -Điện thoại: 0936398281

Chuyên cung cấp mật ong rừng,mật ong nhãn,mật ong nguyên chất,mật ong bạc hà, mật ong nguyên sáp