Cách bảo quản mật ong

Bảo quản mật ong như thế nào

Bảo quản mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị ô-xy hóa còn nếu nước lọt vào thì mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là hai yếu tố có thể làm màu sắc của mật ong bị đậm lại và mất đi mùi thơm.

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh nhiệt độ lý tưởng nhất để bào quản mật ong từ 21 – 27 độ C, khi nhiệt độ quá thấp mật ong sẽ kết tủa đường còn nhiệt độ quá cao sẽ làm cho mật ong mất hết dưỡng chất.

Cách bảo quản mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất rất khó bảo quản. Nếu được bảo quản tốt, loại thực phẩm này vừa mang lại cho món ăn hương vị tinh tế, thơm ngon vừa giữ được lượng vitamin và enzyme tự nhiên quý giá có trong mật ong, rất có ích cho sức khỏe.

Bài thuốc trị rụng tóc

Sau khi sanh em bé một thời gian, tóc của tôi bị rụng nhiều. Xin hỏi, tôi có bị bệnh gì không? Có bài thuốc y học cổ truyền nào trị chứng rụng tóc?

Việt Nam bắt đầu dùng gene trị liệu ung thư

Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu thuộc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã chính thức đưa đơn vị gene trị liệu ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị ung thư vào hoạt động từ ngày 20.1.2010.

Ứng dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Là một trong những bệnh viện chuyên khoa lớn của cả nước trong lĩnh vực sản phụ khoa, Bệnh viện Phụ sản trung ương không chỉ có nhiệm vụ đáp ứng tốt việc khám, chữa bệnh mà còn là nơi đào tạo, thực hành cho các cán bộ đại học, sau đại học, điều dưỡng... nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng là bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên cả nước.

Sản xuất loại gạo có bổ sung thêm chất sắt

Hiện nay, khoảng 3,5 tỷ người trên toàn thế giới ăn uống thiếu chất sắt, vậy nên việc bổ sung chất sắt vào các thực phẩm thông dụng là cách để phòng ngừa việc thiếu vi chất này.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra đột biến gen

Các chất gây ung thư có trong thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn đến sự đột biến DNA và những người hút thuốc bình quân 15 điếu thì DNA lại bị đột biến một lần.

Đậu nành có tác dụng chống lại xuất huyết não

Một công trình nghiên cứu khoa học chỉ rõ rằng đậu nành có thể mang lại khả năng bảo vệ chống lại nguy cơ xuất huyết não.

11 bước mang lại sức sống cho đôi tay của bạn

Tay là bộ phận dễ gây sự chú ý với người đối diện nhưng nó cũng đồng thời đảm nhiệm nhiều hoạt động hàng ngày. Chính vì thế, bạn cần dành cho đôi bàn tay sự chăm sóc cẩn thận như đối với khuôn mặt.

Muốn giảm béo và ngủ ngon, hãy hạn chế xem tivi

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, nếu như đưa vào cơ thể một nhiệt lượng không đổi và giảm thiểu thời gian xem tivi sẽ giúp người trưởng thành tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Trái bưởi - Thần dược giảm cân

Trong họ cam (cam, quýt, bưởi, quất) thì bưởi đang đang đầu về hàm lượng vitamin C. Trái bưởi có nhiều công dụng quý.

Có thể ngăn chặn được bệnh ung thư vú bởi một chất hóa học trong cơ thể phụ nữ mang thai

Một chất hóa học sản xuất tự nhiên ở cơ thể phụ nữ mang thai, mang lại tia hy vọng cho một loại thuốc điều trị ung thư vú hiệu quả, các nhà khoa học Mỹ cho biết trên tờ Dailaymail.

Xuất hiện mật ong giả chứa chì và kháng sinh độc hại

 Giới chuyên gia an toàn thực phẩm Mỹ cảnh báo việc các nhà sản xuất mật ong Trung Quốc xuất khẩu mật ong qua nước thứ ba rồi đưa vào Mỹ nhằm che giấu nguồn gốc thật để trốn thuế, xem đó như sự gian dối mang tầm quốc tế.

“Công nghệ” biến đường thành mật ong

Chỉ bằng những tiểu xảo đơn giản và không hề mất nhiều công sức, hỗn hợp đường, nước và phèn chua đã mau chóng đội lốt loại thực phẩm bổ dưỡng được nhiều khách hàng săn đón. Trong khi đó, các chuyên gia khuyến cáo, loại mật ong giả này có nhiều nguy hại đối với sức khỏe, gây rối loạn đường tiêu hóa.

Mật ong rừng pha nước lã bịp người ham rẻ

Nghề săn ong rừng có thu nhập cao cho nhưng cũng rất nguy hiểm, để kiếm được một tổ ong cánh thợ săn phải lùng sục khắp các cánh rừng. Thế nhưng gần đây một số người làm nghề săn ong rừng ở Phú Yên lại giở chiêu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Công nghệ làm mật ong giả của Trung Quốc

Những thùng mật ong được làm từ nước, đường, bột phèn và chất tạo màu vừa được cảnh sát phát hiện khi kiểm tra các cơ sở sản xuất mật ong ở Trùng Khánh.

Nghề 'săn' trái ké và các chiêu làm mật ong giả

Để có một tổ trái ké (nơi chứa mật), thợ săn phải thật tinh mắt, có tầm nhìn xa cả trăm mét và dày công lùng sục, tìm chỗ ong lấy mật, hút nước, đón hướng ong bay.

Chế độ ăn lành mạnh có thể phòng ngừa đau tim

Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy chế độ ăn lành mạnh có thể phòng ngừa tử vong do các bệnh tim mạch.

Cà phê làm giảm nguy cơ ung thư da

Theo một nghiên cứu mới đây thì uống cà phê có thể giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào đáy – một loại ung thư da phổ biến nhất.

Nước ép nam việt quất ngăn ngừa nhiễm trùng

Một nghiên cứu mới xác nhận nước ép nam việt quất và chế phẩm bổ sung nam việt quất thực sự giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tránh những nguy cơ sức khỏe trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm thuận lợi khiến một số chứng bệnh bùng phát. Hãy thực hiện những biện pháp phòng ngừa dưới đây để đẩy lùi những vấn đề sức khỏe thường gặp vào mùa hè.

Thực phẩm hữu cơ – Lựa chọn đúng đắn?

Bạn quyết định sử dụng thực phẩm hữu cơ bởi nó tốt cho sức khỏe hơn so với thực phẩm thông thường nhưng hẳn là bạn có rất nhiều băn khoăn về vấn đề này.

Ăn uống để chống căng thẳng thần kinh

Stress tích tụ trong cuộc sống hàng ngày rất dễ khiến chúng ta rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ trong cách ăn uống mỗi ngày sẽ giúp cải thiện điều đó:

Ăn nhiều rau giúp bảo vệ tụy

Tụy nằm ở sau dạ dày, giải phóng các enzyme giúp tiêu hóa thức ăn. Viêm tụy cấp là bệnh có thể đe dọa đến tính mạng, xảy ra khi những enzyme này bắt đầu ăn chính vào tụy.

Giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh

Để trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh từ khi còn nhỏ sẽ tạo dựng cho chúng một sức khỏe tốt khi trưởng thành. Dưới đây là một số bí quyết giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh:

Bữa sáng nhanh gọn và đủ dinh dưỡng

Quá bận rộn vào buổi sáng sẽ khiến bạn ăn sáng qua loa. Dưới đây là những lời khuyên giúp có một bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.

Tác dụng diệu kỳ của trái táo

Loại trái cây ngon ngọt và mát lành này rất tốt cho sức khỏe, bạn đừng quên bổ sung táo mỗi ngày vào khẩu phần ăn nhé!