Cách bảo quản mật ong

Bảo quản mật ong như thế nào

Bảo quản mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị ô-xy hóa còn nếu nước lọt vào thì mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là hai yếu tố có thể làm màu sắc của mật ong bị đậm lại và mất đi mùi thơm.

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh nhiệt độ lý tưởng nhất để bào quản mật ong từ 21 – 27 độ C, khi nhiệt độ quá thấp mật ong sẽ kết tủa đường còn nhiệt độ quá cao sẽ làm cho mật ong mất hết dưỡng chất.

Cách bảo quản mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất rất khó bảo quản. Nếu được bảo quản tốt, loại thực phẩm này vừa mang lại cho món ăn hương vị tinh tế, thơm ngon vừa giữ được lượng vitamin và enzyme tự nhiên quý giá có trong mật ong, rất có ích cho sức khỏe.

Phòng ngừa điếc đột ngột

Điếc đột ngột là căn bệnh có xu hướng gia tăng trong thời đại công nghiệp, được coi là một dạng điếc thần kinh giác quan xảy ra một cách đột ngột từ vài giờ đến vài ngày. Phát hiện sớm bệnh để điều trị kịp thời là rất quan trọng. Nếu điều trị sau 7 ngày bị điếc, khả năng hồi phục sức nghe là rất kém.

TV, máy tính khiến trẻ không gắn bó với cha mẹ

Trẻ em ở độ tuổi từ 13 đến 19 càng ngồi nhiều trước máy tính hoặc tivi thì quan hệ giữa chúng với cha mẹ và bạn bè càng khó thiết lập.

Các hoạt động thể lực có lợi cho bé

Những nhận định và xác nhận các nhận định dưới đây sẽ cho bạn thêm kiến thức về các hoạt động ngoài trời, hoạt động chân tay có lợi cho sức khỏe của bé.

Ung thư da - Căn bệnh mãn tính và phổ biến nhất

Theo các nhà khoa học Mỹ, bệnh ung thư da đã trở nên phổ biến và có số bệnh nhân đông nhất so với tất cả các loại bệnh ung thư khác trên phạm vi trên toàn cầu.

Trung Quốc cảnh báo chất độc ở hàng may mặc

Trung Quốc vừa tịch thu các chuyến hàng may mặc nhập khẩu của các hãng thời trang nổi tiếng như Hermes, Versace, Hugo Boss, Dolce & Gabbana, Tommy Hilfiger và Zara, sau khi phát hiện chúng có chứa một số hóa chất độc hại.

Lượng canxi thích hợp giúp kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Thụy Điển khẳng định tăng lượng canxi thích hợp trong chế độ ăn uống sẽ giúp con người sống lâu hơn.

Ngủ trưa giúp trẻ học tốt hơn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, giấc ngủ trưa vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Nó không những tốt cho cơ thể mà còn tốt cả cho trí não.

Cây thuốc quanh ta Trái quất

Trái quất vị cay ngọt, hơi chua, tính ấm, làm tan đờm, giảm ho, điều hòa khí, kiện tỳ, giải các chất ứ đọng, tiêu hóa thức ăn và tỉnh rượu.

Cây thuốc quý khổ qua: Quý mà không khổ

Ở miền Nam, trong những ngày đầu năm, ngoài ngũ quả (mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung) mang ý nghĩa chỉ xin cho được "vừa đủ xài", còn có một quả cũng thường được dùng, đặc biệt trong các bữa ăn, đó là trái khổ qua (còn gọi là mướp đắng).

Tự đo đường huyết: dễ làm cũng dễ sai

Có nhiều trường hợp không mắc bệnh tiểu đường nhưng do tự đo đường huyết tại nhà không đúng cách nên đã tưởng nhầm. Số khác có bệnh thì lại ngộ nhận mình khoẻ khi thấy đường huyết luôn nằm trong ngưỡng an toàn, đến chừng bác sĩ hỏi ra mới hay đã thao tác máy sai, dẫn đến kết quả sai. Làm sao để thử đường huyết tại nhà đúng cách, an toàn cũng là thắc mắc mà phòng khám thường xuyên nhận được.

Những điều cần làm trong 40 tuần mang thai

40 tuần mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi. Đấy được xem là đúng quy luật để giúp cơ thể đảm nhận các chức năng quan trọng khi làm mẹ và sinh con. Xin giới thiệu những hiện tượng thường gặp kèm theo những khuyến cáo cần làm.

Nhiều loại gia vị chứa chất gây ung thư

Kết quả kiểm nghiệm các loại bột gia vị của bốn cơ sở chế biến gia vị trên địa bàn TPHCM vào hôm qua 25-2, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phát hiện nhiều loại bột gia vị có chứa phẩm màu Rhodamine B- chất gây ung thư.

Dấu hiệu bệnh viêm xoang

Viêm xoang, thông thường do nhiễm khuẩn hoặc nấm, là chứng bệnh khó chịu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Siêu vi gây viêm họng

Thay đổi thời tiết, bụi, khói thuốc, rượu... là những nguyên nhân gây viêm họng. Trong đó, 80% trường hợp xảy ra do siêu vi.

Hoa bạc hà trên Cao nguyên đá-Mật Ong Hoa Bạc Hà

Có một bài hát nói rằng tháng ba mùa con ong đi lấy mật. Người dân trên Cao nguyên đá lại nói, mùa hoa bạc hà nở mùa con ong đi lấy mật. Hoa bạc hà cao nguyên nở giữa mùa đông, nói đúng ra giữa mùa đông mùa con ong đi lấy mật. Không biết có phải vậy không mà mật ong bạc hà là đặc sản của Cao nguyên đá không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được.

Những quyết định tốt nhất cho sức khỏe

Bạn muốn làm một điều gì đó trong năm 2010 này? Dưới đây là 10 quyết định được cho là tối ưu và thú vị nhất trong năm mới này.

Hoa và lá phù dung - Vị thuốc giải độc, giảm đau

Phù dung là loài cây mọc hoang và được trồng khắp nơi để làm cảnh. Cây còn có rất nhiều tên khác, như mộc phù dung, mộc liên, cự sương... Phù dung là một cây nhỡ. Lá 5 cánh, phía cuống lá hình tim, đường kính lá có thể đạt tới 15cm, mép lá có răng cưa, mặt dưới có nhiều lông hơn.

Hoa quả Trung Quốc có an toàn?

Hoa quả nhập ngoại, đặc biệt là hoa quả Trung Quốc vẫn luôn hấp dẫn người tiêu dùng vì vừa ngon, vừa rẻ, chủng loại lại phong phú. Tuy nhiên, những người không cưỡng lại được sức hấp dẫn của các loại hoa quả này vẫn “vừa ăn vừa run” vì lo ngại về sự an toàn đối với sức khoẻ. Những người cẩn thận hơn thì đành quay mặt lại với những sản phẩm hấp dẫn đó. Chung quy chỉ vì cho đến nay, không ai dám khẳng định rằng, hoa quả Trung Quốc là an toàn. 

Cây cỏ quanh ta Bạch đồng nữ

Bạch đồng nữ còn có tên khác là mò hoa trắng, mò trắng, bấn trắng, vậy trắng, mấn trắng; tên khoa học: Clerodendron fragrans Vent.

Thuốc nam phòng trị bệnh gan mật

Theo luật "Quy loại ngũ hành" của YHCT, năm "Canh Dần" được ghép vào hành mộc,  mà tạng can, phủ đởm trong cơ thể cũng thuộc về hành mộc. Và cứ theo cách tư duy, diễn giải của ngũ hành thì các bệnh của tạng can, phủ đởm, tức bệnh của gan và mật vào năm Canh Dần sẽ dễ gia tăng.

Gấc hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính

Hội thảo quốc tế vừa qua tại Hà Nội về tính đa tác dụng của quả gấc đã cho thấy gấc - một loại quả giàu carotenoid có khả năng trị bệnh mạn tính. 11 báo cáo do các giáo sư đầu ngành về dinh dưỡng, lương thực thực phẩm, khoa học công nghệ đến từ các nước Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam đã cung cấp những thông tin nhanh về dinh dưỡng trong rau quả nói chung, đặc biệt cho thấy gấc- một loại quả từ thiên nhiên Việt Nam có rất nhiều tác dụng trong dinh dưỡng và chữa bệnh.

Trẻ còi xương - Dấu hiệu và cách phòng ngừa

Trẻ sinh thiếu tháng, trẻ lên cân nhanh, trẻ thấp còi, trẻ ít được phơi nắng,... đều có thể bị còi xương. Mặc dù vậy, rất nhiều bà mẹ chưa nhận biết được dấu hiệu còi xương của con. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu kinh nghiệm của một số bà mẹ và ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề này.

Úc lý nhân nhuận trường

Úc lý nhân dược liệu (Semen Pruni) là hạt từ quả chín của cây có tên khoa học là Prunus japonica Thunb hoặc Prunus humilis Bge  hay Prunus tomentosa. 

Chặn đứng cơn nôn khi đi tàu xe

Hành trình dài về quê ăn tết hay một chặng đường du lịch chơi xuân có thể làm nhiều người ói ra đến mật xanh. Nặng hơn, có người phải nhập viện cấp cứu vì những cơn nôn làm họ kiệt sức, bắt cầu cho nhiều thứ bệnh khác xuất hiện. 

Đeo kính mát giúp dịu cơn đau đầu

Đeo kính râm có thể giúp người bị chứng đau nửa đầu kinh niên (nhức đầu đông) cảm thấy dễ chịu hơn, theo nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ).